Quy định bồi thường

  1. Quy định trách nhiệm bồi thường khi xảy ra tổn thất
  2. a) Trường hợp vật gửi (thư, bưu phẩm, bưu kiện, hàng hóa…) bị mất hoặc hư hại hoàn toàn:
  • Đối với dịch vụ bưu chính và chuyển phát nhanh trong nước:
    • Thư chuyển phát nhanh: Bồi thường 4 lần cước (bao gồm hoàn trả lại cước dịch vụ đã sử dụng).
      (Đối với các tài liệu đặc biệt như hồ sơ thầu, hộ chiếu: bồi thường chi phí làm lại giấy tờ, tối đa không quá 2.000.000 đồng/bưu gửi.)
    • Hàng hóa chuyển phát nhanh: Bồi thường 4 lần cước.
    • Dịch vụ chuyển phát khác: Bồi thường 4 lần cước.
    • Dịch vụ khai giá/bảo hiểm (với giá trị khai giá tối đa 100 triệu/vận đơn), kiểm đếm, đóng gói:
      • Bồi thường 100% giá trị khai giá nhưng không vượt quá 100.000.000 đồng trong mọi trường hợp.
  • Đối với dịch vụ bưu chính và chuyển phát nhanh quốc tế:
    • Mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại tối thiểu là 14 USD/kg (tính theo từng nấc khối lượng 500 gram, phần lẻ được tính bằng 500 gram) cộng với hoàn trả lại cước của dịch vụ đã sử dụng.
    • Mức bồi thường tối đa là 46 USD/vận đơn cộng với hoàn trả cước của dịch vụ đã sử dụng.
  1. b) Trường hợp vật gửi bị hư hỏng hoặc mất mát một phần:
  • Mức bồi thường được xác định dựa trên thiệt hại thực tế theo hóa đơn, chứng từ hoặc biên bản ký nhận giữa hai bên tại thời điểm xảy ra sự cố.
  • Tuy nhiên, mức bồi thường không vượt quá 4 lần cước phí dịch vụ (đã bao gồm hoàn trả lại cước đã sử dụng).

Thời hạn khiếu nại:

  • Đối với bưu phẩm trong nước: 06 tháng kể từ ngày gửi.
  • Đối với bưu phẩm quốc tế: 01 tháng kể từ ngày gửi hoặc 01 tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận (đối với khiếu nại về suy suyển, hư hỏng, giá cước và các nội dung liên quan).

 

  1. Các trường hợp miễn trách nhiệm bồi thường

Công ty sẽ không bồi thường nếu xảy ra các trường hợp sau:

  • a) Thiệt hại do lỗi vi phạm hợp đồng của người sử dụng dịch vụ hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của vật chứa.
  • b) Hàng dễ vỡ (như thủy tinh, sành, sứ…) hoặc hàng hóa đặc biệt (như chất lỏng, sơn nước…) bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • c) Người sử dụng dịch vụ không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng của bưu gửi.
  • d) Bưu gửi đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận.
  • e) Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận.
  • f) Người sử dụng không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại và giải quyết tranh chấp theo Điều 38 và Điều 39 của Luật Bưu chính.
  • g) Các thiệt hại gián tiếp hoặc những lợi ích không thực hiện được do việc mất, suy suyển, hư hỏng tài liệu, hàng hóa và việc phát chậm.
  • h) Người gửi không có chứng từ xác nhận việc gửi.
  • i) Khiếu nại quá thời hạn quy định.
  • j) Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

 

Copyright © 2025 KNC Logistics. All rights reserved.